TOMCARE - Bước đột phá hoàn hảo của công nghệ |
Những năm qua, Công ty Tomcare liên tục đầu tư cho sự phát triển với những sản phẩm đột phá, chuyên biệt phục vụ nhu cầu thị trường và người nuôi trồng thủy sản. Tạp chí Thủy sản Việt Nam đã có buổi trò chuyện với ông Nguyễn Thanh Hiền, Giám đốc Công ty Tomcare để hiểu rõ hơn về những mục tiêu mà Tomcare đang hướng đến.
Các sản phẩm của Tomcare hướng tới sản xuất thủy sản bền vững, an toàn và thân thiện với môi trường, chia sẻ của ông về điều này?
Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển nuôi trồng thủy sản; tuy nhiên, người nuôi còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình quản lý, chăm sóc… Bắt nhịp với những lợi thế và khó khăn trong quá trình đi lên của ngành thủy sản nước nhà, Tomcare đã tiên phong trong việc phân phối các sản phẩm nhập khẩu chuyên biệt trong nuôi trồng thủy sản từ các nước có nền khoa học tiên tiến như Anh, Mỹ, Nhật… phục vụ khép kín quy trình nuôi tôm cá, phù hợp từng giai đoạn phát triển của tôm cá từ lúc thả nuôi đến khi thu hoạch, nhằm tạo ra sản phẩm sạch, năng suất cao, bền vững. Với cam kết tạo “Bước tiến xanh” để duy trì những tiêu chuẩn chất lượng cao, qua mỗi ngày và mỗi năm, chúng tôi phải liên tục cải thiện để nâng cao tiêu chuẩn và tính bền vững trong từng sản phẩm. Đem lại giải pháp an toàn, hiệu quả và thân thiện với môi trường.
Tiêu chuẩn mà Tomcare đang sử dụng cho doanh nghiệp của mình, thưa ông?
Các sản phẩm chuyên biệt trong nuôi trồng thủy sản của Tomcare đều đã áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015. Việc áp dụng các hệ thống tiêu chuẩn quốc tế nói chung và hệ thống quản lý chất lượng nói riêng là một điều kiện tiên quyết đối với sự thành công của hầu hết doanh nghiệp. Công ty cũng gia tăng tìm kiếm sản phẩm nhập khẩu uy tín, thương hiệu và có chế độ chăm sóc khách hàng, quan tâm hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn sử dụng sản phẩm hiệu quả. Bước sang vụ tôm năm 2019, Tomcare sẽ đưa ra thị trường nhiều nhóm sản phẩm mới, độc đáo, chuyên biệt cho các bệnh mới phát sinh hoặc đã phát sinh nhưng việc điều trị chưa hiệu quả, gây tốn kém cho người nuôi như: sản phẩm đặc trị phân trắng, sản phẩm trị nội ngoại ký sinh, vi bào tử trùng; sản phẩm chuyên trị các bệnh gan tuỵ, chết sớm...
Được biết, Tomcare đang "số hoá" các sản phẩm của mình bằng việc gắn Barcode, mã QR lên sản phẩm. Kế hoạch này hiện đã triển khai đến đâu và những lợi ích của khách hàng khi sử dụng sản phẩm “số hóa”?
Việc gắn mã Barcode, mã QR trên các sản phẩm hiện đang được triển khai lần lượt và sắp tới sẽ áp dụng đồng loạt trên tất cả các sản phẩm của Công ty. Hiện tại, Tomcare cung cấp hơn 30 sản phẩm cho ngành tôm và hơn 20 sản phẩm cho ngành cá. Cách sử dụng sản phẩm đã được hướng dẫn rõ ràng trên bao bì giúp người nuôi sử dụng dễ dàng nhất, Tomcare đã gắn số điện thoại "nóng" trên tất cả các sản phẩm, giúp người nuôi giải đáp các thắc mắc và tư vấn kịp thời, đem đến cách phòng trị bệnh hiệu quả và định hướng cho bà con sử dụng những sản phẩm có thể hạn chế dịch bệnh. Sự thay đổi này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng như phân biệt được hàng thật giả, cũng như giúp khách hàng có thể tìm hiểu dễ dàng hơn về sản phẩm để có thể áp dụng đúng cách từ đó giảm được chi phí sản xuất, tăng hiệu quả kinh tế trên các vùng nuôi.
Sự thay đổi mang lại cơ hội kinh doanh lớn những cũng đồng nghĩa với nhiều thách thức. Ông có thể chia sẻ thêm về điều này? Chúng tôi phát triển công nghệ để làm nền tảng và liên tục đầu tư chonhững cải tiến mạnh mẽ để có thể hội nhập và đứng vững trên thương trường. Khó khăn hiện tại vẫn là tốn kém về chi phí đầu tư, thời gian và nguồn nhân lực nhưng về lâu dài sẽ đem lại những thuận lợi lớn hơn cho Công ty trong việc quản lý, kiểm tra, xử lý an toàn thực phẩm. Tomcare không chỉ là đơn vị bán các sản phẩm mà còn là mang tới các giải pháp hữu ích giúp người nuôi có thể áp dụng các quy trình sản xuất tốt nhất thế giới hiện nay. Tomcare luôn cố gắng giảm tối đa những khoản chi phí giúp giá bán sản phẩm phù hợp; đồng thời tránh tối đa việc nhập khẩu qua trung gian; tạo liên kết trực tiếp từ đối tác nước ngoài đến Công ty; đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng với giá tốt nhất có thể được.
Trân trọng cảm ơn ông!
MAI PHƯƠNG (Thực hiện) |
Các tin khác |
|